Chuyển đến nội dung chính

Phân loại các phương pháp hàn

Trong công nghệ chế tạo cơ khí, hàn là danh từ chỉ một quá trình dùng để liên kết các chi tiết (kết cấu) hoặc đắp phủ lên bề mặt vật liệu (kim loại hoặc phi kim) để tạo nên một lớp bề mặt có tính năng đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314 

Hàn là quá trình công nghệ để nối các chi tiết với nhau thành liên kết không tháo rời được mang tính liên tục ở phạm vi nguyên tử hoặc phân tử, bằng cách đưa chỗ nối tới trạng thái nóng chảy, thông qua việc sử dụng một trong hai yếu tố là nhiệt và áp lực, hoặc kết hợp cả hai yếu tố đó. Khi hàn, có thể sử dụng hoặc không sử dụng vật liệu phụ bổ sung.

[caption id="attachment_3007" align="aligncenter" width="620"]Phân loại cách phương pháp hàn Phân loại cách phương pháp hàn[/caption]

Hiện nay, có các phương pháp hàn chính sau đây:

  1. Hàn gió đá (còn gọi là Hàn khí): Hàn gió (Oxy) đá (Acetylen hay gas)(gas welding).Phương pháp này sử dụng các khí trên để gia nhiệt cho chi tiết hàn đạt tới trạng thái nóng chảy và liên kết với nhau. Khi hàn có thể dùng vật liệu để điền thêm (filler rod) vào vị trí hàn hoặc không.

  2. Hàn hồ quang điện (arc welding), gọi tắt là Hàn điện hay Hàn que. Phương pháp này dùng hồ quang điện được tao ra bởi que hàn để làm nóng chảy kim loại hàn và ngay cả que hàn để điền vào vị trí hàn.

  3. Hàn hồ quang dưới khí bảo vệ T.I.G: Tungsten inert gas. Phương pháp này dùng hồ quang được tạo ra bởi điện cực Tungsten và dùng khí trơ (khí Argon) để bảo vệ mối hàn.

  4. Hàn hồ quang dưới khí bảo vệ M.I.G: metal inert gas. Thay vì dùng que hàn, người ta dùng 01 cuộn dây kim loại có kích thước từ 0.6 mm - 1.6 mm hoặc lớn hơn làm điện cực hàn và điện cực này cũng là dạng điện cực nóng chảy nhưng được cung cấp một cách liên tục nhưng vẫn được người thợ hàn điều khiển nên còn gọi là hàn bán tự động. Trong phương pháp này, người ta dùng khí hoạt tính (CO2) hay khí trơ (Argon) để làm khí bảo vệ mối hàn.

  5. Hàn Plasma, đây là một dạng biến thể của hàn hồ quang.

  6. Han Laser là công nghệ hàn cao cấp sử dụng năng lượng của các nguồn laser.

  7. Hàn tia điện tử

  8. Các quá trình hàn đặc biệt khác: hàn nổ, hàn TIG điện cực nén


xaydunghieptam.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tự sửa vách tắm kính bị sệ

Nếu chẳng may vách tắm kính bị sệ, chủ nhà vẫn có thể tự mình sửa chữa, khắc phục mà không cần gọi thợ. Làm như vậy sẽ chủ động thời gian và tiết kiệm đáng kể chi phí, vì nếu mời thợ về nhà thường rất tốn kém. Thời gian gần đây, nhiều gia đình lựa chọn vách tắm kính vì những ưu điểm vượt trội của nó. Loại vật liệu này sạch sẽ, khô ráo, tạo không gian thoáng, dễ lau chùi, vệ sinh. Thêm nữa, kính phòng tắm mang lại tính thẩm mỹ cao. Được vùi mình trong làn nước mát và phòng tắm đẹp sẽ là cảm giác thật tuyệt vời. Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314  [caption id="attachment_2331" align="aligncenter" width="376"] Nếu vách tắm kính bị hỏng bạn có thể tự sửa được.[/caption] Nếu chẳng may vách tắm kính bị hỏng thì bạn cũng có thể tự mình sửa chữa. Thường thì nguyên nhân là do hóa chất trong xà phòng, nước khiến hệ thống cửa kính cường

Far Pond ngôi nhà mang phong cách của những năm 1970

Far Pond thiết kế bởi Bates Masi Architect : mang phong cách của những năm 1970, có mặt hướng ra bờ sông - kết cấu vật liệu để tạo nên ngôi nhà chủ là khung thép với các bức tường đúc sẵn chịu lực ở những nơi gió mạnh, không gian sáng và thoáng mở rộng tầm nhìn nhờ thiết kế kính chịu lực. Thiết kế nội thất về màu sắc cũng hài hòa với bố cục ngôi nhà theo kiểu cổ nhưng không kém phần hiện đại. Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314  Theo Homedsgn ( tổng hợp bởi xaydunghieptam.com)

Biệt thự Coastal tại thị trấn Chennai, Ấn Độ

Biệt thự ven biển này nằm gần đường cao tốc ở bờ biển phía đông của thị trấn Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu Ấn Độ, một trong những trung tâm văn hoá, kinh tế và giáo dục lớn nhất ở miền nam Ấn Độ - ngoài vịnh Bengal. Nó được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Inventarchitects, đặt dưới sự giám sát trực tiếp của D. Vivek Kumar và R. Nanda Devi. Nó được thiết kế vào năm 2017 và có tổng diện tích 544 mét vuông. Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314  Khách hàng có một số yêu cầu khác nhau mà biệt thự phải đáp ứng bao gồm các yêu cầu như có thể tận hưởng được không gian chung và riêng tư, cũng như tận dụng không khí thoáng mát của biển. Thiết kế và vị trí của hồ bơi biệt thự là một khía cạnh quan trọng của thiết kế chung của khu nhà ở, vì đây là một trải nghiệm thú vị cho cư dân, người có tầm nhìn ra khu vực bãi biển có thể nhìn thấy từ hồ bơi, hoặc từ khu vực